6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp

6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp thường gặp

“6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp ai cũng ít nhất 1 lần mắc phải”

Quà tặng cho doanh nghiệp tưởng chừng là điều đơn giản vì tặng gì mà chẳng được. NHƯNG KHÔNG. Đây là một vấn đề lớn đối với khá nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vấn đề tặng quà gì cho hợp lý? Tặng cho ai là được? Chúng ta hãy cùng Kha Gồ tìm hiểu nhé!

6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp có thể mang lại hiệu quả vô cùng to lớn nếu nó được lựa chọn đúng cách, tặng đúng cách và đúng thời điểm.

Tuy nhiên, sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải lại chính là cách nhìn nhận thiếu chuyên nghiệp và vô tình gây tác động tiêu cực cho đối tác và khách hàng của mình về những món quà dù ngay từ đầu là xuất phát từ thiện chí gắn kết.

Các nguyên tắc cần nhớ khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp:

Mua quà biếu tặng nhưng mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng

Có thể thấy trường hợp này thường xuất hiện ở nhóm hàng thuốc lá, rượu ngoại, bánh kẹo cao cấp, được mua tại các showroom lớn và được giới thiệu là hàng xách tay hay mua trực tiếp qua hàng xách tay từ bạn bè, người quen.

Những món quà quá đắt tiền

Có thể có rất nhiều doanh nghiệp luôn bị nhầm lẫn giữa một món quà giá cao và một món quà có giá trị. Chính vì thế họ chọn những món quà vô cùng đắt đỏ để thể hiện lời tri ân, biết ơn sâu sắc với đối tác, nhân viên và khách hàng rất chân thành.

Nhưng có thể doanh nghiệp không biết rằng: Không phải tất cả, nhưng có rất nhiều khách hàng, đối tác cảm thấy nghi ngờ và khó chịu khi bạn sẵn sàng chi số tiền quá lớn cho họ. Sẽ còn tệ hơn nữa nếu bạn bỏ ra một số tiền lớn nhưng món quà lại không phù hợp với mong muốn của người nhận.

6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp
Tặng sai đối tượng

Hầu như ai cũng đều thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Nhưng đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn.

Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với đối tượng được tặng quà.

Mua quà tặng trái với văn hóa, tín ngưỡng của đối tác

Ví dụ công ty làm về du lịch năm 2018 kiêng một số đồ vật liên quan đến phong thủy, mình lại mua tặng hoặc văn hóa công ty không uống rượu, kinh doanh về các máy móc cai rượu lại tặng rươu… những món quà này cần hết sức thận trọng.

Quên đi thông điệp

Bạn đừng quên đây là một món quà phục vụ cho mục đích kinh doanh, không thể trao tay nó một cách quá đơn giản. Kinh doanh thì phải biết làm việc có lợi cho hình ảnh doanh nghiệp của mình, vậy nên bạn hãy chú ý đến thông điệp được nhắn gửi bên cạnh món quà tặng của bạn.

Đó có thể chỉ là một vài dòng thư đưa in ấn trên giấy màu trang trọng, hoặc bạn cũng có thể gửi một thông điệp từ công ty đến khách hàng hay đối tác được in hẳn lên món quà. Khách hàng, đối tác sẽ luôn nhớ đến bạn, hoặc những người xung quanh cũng có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn.

6 sai lầm khi chọn quà tặng cho doanh nghiệp
không tìm hiểu sở thích khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là tặng quà thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng quà Tết cho khách hàng những món quà mà vô tình họ không thích, không biết dùng vào việc gì.

Hãy luôn nhớ rằng mục đích của việc tặng quà cho doanh nghiệp là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.

Tặng quà là một nét đẹp trong văn hóa làm ăn của người Việt, vậy nên đừng để những sai sót nhỏ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn và doanh nghiệp bạn trong mắt đối tác, khách hàng bạn nhé.

Hy vọng bài viết mà Kha Gồ vừa chia sẻ sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích. 

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.